Phần nào của thịt lợn đem nướng, ăn ngon nhất?

Nướng thịt là thói quen của người dân ta, và thịt lợn là một trong những loại thịt chính xuất hiện trên các món nướng! Khi mua ngoài, có thể không vừa ý và đảm bảo an toàn thực phẩm, vì vậy bạn cũng có thể đến chợ truyền thống để mua thịt về tự nướng.

Phần thịt lợn nào dùng để nướng ngon nhất?

Khuyến khích 3 phần thịt để quay và nướng:

1. Thịt thăn

Đối với những phần thịt lợn được khuyên dùng cho món nướng, gợi ý đầu tiên là phần thăn nằm ở hai bên xương sống của lợn. Nhìn bề ngoài có thể thấy thịt nạc không có mỡ; nướng thăn lợn không cần nhiều kỹ năng. Thịt thăn sau đó dai và không dễ bị cháy.

 

2. Thịt nạc vai

Khuyến nghị thứ hai là thịt lợn nạc vai có nguồn gốc từ vai lợn. Bề mặt thịt sống có những lớp nạc xen mỡ, kết cấu mềm hơn và nhiều dầu hơn.

 

3. Ba chỉ

Gợi ý cuối cùng là món ba chỉ lợn từ bụng lợn, đây cũng là phần thường được sử dụng trong các món nướng Hàn Quốc đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Nếu bạn không tự tin vào “kỹ năng quay” của mình và lo lắng khi ăn thịt lợn chưa chín kỹ, bạn có thể chọn thịt ba chỉ. Vì thịt ba chỉ có nhiều mỡ và mùi thơm của dầu sau khi nướng cũng nồng nên có thể nướng theo nhiều cách. Ví dụ, cách ăn của người Hàn Quốc là nướng cả miếng thịt rồi cắt thành từng miếng nhỏ, hoặc cắt thành từng miếng nhỏ trước khi nướng.

 

Mẹo xử lý thịt lợn

Thông thường khi mua thịt ở quán thịt lợn, mọi người sẽ nhờ ông chủ đập từng lát thịt để thịt có vị mềm. Tuy nhiên, khi mua thịt lợn để nướng, nhắc nhở bạn không nên nhờ ông chủ đập thịt, vì sẽ bị nhừ dễ nướng, nhưng nó dính vào vỉ nướng và khó lấy ra.

Thông thường người bán thịt sẽ giúp đánh thịt heo, mục đích là để thịt mềm sau khi nướng, tuy nhiên thịt đã rần có xu hướng dính vào vỉ nướng trong quá trình nướng nên khó lấy ra.

 

1. Mẹo bảo quản thịt lợn

Sau khi quyết định mua phần thịt nào, cách đóng gói và bảo quản là một điều đau đầu vì quá trình nướng sẽ lấy thịt ra khỏi tủ lạnh. Nếu bạn chú ý đến việc bảo quản thịt ngay từ khi mua nó sẽ có độ tươi của thịt lợn.

Yêu cầu người bán thịt trải phẳng thịt lợn khi cho thịt vào túi để tránh bị đóng thành “quả bóng” hoặc “cục”, vì trải phẳng sẽ làm tăng diện tích thịt tiếp xúc với không khí lạnh khi cho vào tủ đông, làm cho miếng thịt nhỏ hơn. Làm nguội nhanh để bảo quản độ tươi; nếu cho vào tủ lạnh ở dạng viên hoặc khối thì phần thịt ở giữa sẽ tiếp xúc với không khí nguội sau đó sẽ làm giảm độ tươi.

 

Khi mua thịt lợn ở cửa hàng bán thịt, thịt phải được trải phẳng, đóng gói vào túi, sau đó cho vào tủ lạnh để thịt lợn trong túi nhanh chóng tiếp xúc với không khí lạnh và đạt được hiệu quả bảo quản.

2. Mẹo nướng thịt lợn

Thịt nướng thường không được cắt quá dày. Khi nướng một mặt trước, bạn có thể lật lại nếu mặt kia bắt đầu chảy nước. Hãy đợi khoảng 10 đến 15 giây trước khi gắp và ăn.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *