Sau khi cha mẹ rời đi, những ‘điềm báo’ này xuất hiện trong nhà, báo hiệu anh chị em sẽ quay lưng lại với nhau và trở thành kẻ thù của nhau

Nếu cha mẹ là người quản lý việc nhà thì gia đình sẽ hòa thuận hơn và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình sẽ không quá tệ. Đối với một gia đình, cha mẹ đóng vai trò “điều phối” các mối quan hệ trong gia đình.

Tuy nhiên, một khi cha mẹ rời đi và cầu nối duy trì mối quan hệ gia đình bị đứt, gia đình sẽ trở nên hỗn loạn. Cũng sẽ có những mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình, những cuộc cãi vã đến rồi đi, khiến gia đình không yên.

Mâu thuẫn nghiêm trọng nhất giữa họ là mối quan hệ giữa anh chị em. Một số anh chị em sẽ cãi nhau vì những vấn đề tầm thường; một số anh chị em thậm chí sẽ đánh nhau bằng nắm đấm và đá.

Chúng ta đều là một gia đình, tại sao lại phải làm những việc này? Sự thật thực tế nhất là nếu không có ai kiểm tra, cân bằng thì ai cũng sẽ “buông xuôi” và “lực hướng tâm” của gia đình sẽ mất đi.

Nói một cách thẳng thắn, khi cha mẹ mất đi, “sự cân bằng” trong mối quan hệ gia đình bị phá vỡ, không ai thuyết phục được. Lúc này, chẳng phải gia đình sẽ trở nên hỗn loạn sao?

Mọi mâu thuẫn giữa anh chị em đều có nhân quả.

Cha mẹ đã bỏ đi, những dấu hiệu này xuất hiện ở nhà báo hiệu anh chị em sẽ quay lưng lại với nhau nên hãy cảnh giác.

1. Anh chị em “ghét” nhau

Một số nhà nghiên cứu tâm lý tin rằng trước khi bất kỳ mối quan hệ nào trở nên chua chát, con người sẽ hình thành tâm lý “ghét nhau”.

Hai anh em quan hệ rất tốt, nói chuyện cười đùa rất tự nhiên. Một khi có một cái gai trong lòng, người đó sẽ gây rắc rối và đẩy gia đình mình vào tình thế “đấu đá nội bộ”.

Hơn nữa, mối quan hệ càng thân thiết thì càng dễ nảy sinh vấn đề “không tử tế với người khác”. “Một số người ghét người khác, nhưng những người khác lại cười nhạo người khác”. Những điều này rất phổ biến giữa các anh chị em.

Khi còn trẻ, tôi từng nghe một ông già nói: “Gia đình như một cái hồ, nước ngầm dâng lên trong hồ là điều khó tránh khỏi”.

Khi những dòng chảy ngầm này dâng cao đến một mức độ nhất định, việc gia đình quay lưng lại với nhau là điều khó tránh khỏi.

 

2. Có người ngoài đến “gây rối”

Mâu thuẫn nảy sinh không chỉ một cách tự nhiên mà còn do sự xúi giục của con người.

Một số người không muốn gia đình người khác sống tốt nên sẽ tìm đến gia đình vào những thời điểm quan trọng để “gieo rắc bất hòa” nhằm khiến gia đình chung quan điểm, còn họ thì bên lề xem phim.

Nếu gia đình người khác không tốt thì cũng không mang lại lợi ích gì cho những người ngoài cuộc này. Tại sao những người ngoài cuộc này lại phải gieo rắc bất hòa?

Có một câu nói trong nhân gian – Tôi sợ rằng thế giới sẽ không hỗn loạn. Luôn có một số người có ác ý thấy cuộc sống hài hòa quá nhàm chán nên cố tình tạo ra một số rắc rối và dựa trên nỗi đau của người khác để tìm hạnh phúc của mình.

Đặc biệt, một số người thân trong gia đình khi biết tin một người già trong gia đình nào đó không còn nữa, họ liền chạy đến “gây rối” và khiến người khác phải đấu tranh với nhau. Và họ cũng sẽ cảm thấy đặc biệt thoải mái bên trong.

Cái gọi là “bản chất con người” là sự bồn chồn. Chúng ta cố gắng không tin những người bên ngoài gieo rắc mối bất hòa. Tin một lời họ sẽ đẩy gia đình vào tình thế “cãi vã liên miên”.

3. Người thân anh chị em đến thắp lửa

Có một trường hợp như vậy. Người anh cả của một gia đình nào đó vốn là một người lương thiện, nhưng đột nhiên nảy sinh mâu thuẫn với các em, thậm chí còn gây khó dễ cho họ, khiến những anh em không muốn nhìn nhau.

 

4. Một số người không sẵn lòng chấp nhận việc phân chia lợi ích tài sản

Cha mẹ đã trao hết tài sản cho con cái. Đương nhiên, có người nhận được nhiều hơn và có người nhận được ít hơn. Về số lượng, sự chênh lệch vẫn không lớn.

Ví dụ, cha mẹ tặng một ngôi nhà ở ngoại ô rộng 100 mét vuông cho con trai lớn và một ngôi nhà ở thành thị rộng 80 mét vuông cho con trai thứ hai. Mặc dù có khoảng cách giữa hai điều này nhưng rất khó để giải thích rõ ràng.

Một số người cho rằng nhà ở ngoại ô không tốt, trong khi số khác lại cho rằng nhà ở thành thị quá nhỏ. Mỗi người đều có quan điểm và tính cách khác nhau nên quan điểm và cách thực hành của họ cũng khác nhau.

Lòng con người này luôn bất an, bất mãn, đồng nghĩa với việc những mâu thuẫn trong gia đình nhất định không thể giải quyết được. Bạn biết đấy, không phải ai cũng có thể coi trọng tình yêu hơn lợi nhuận.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *