Thử một lần lau nhà bằng nước xả vải, hiệu quả thật bất ngờ, nhiều người vỗ tay khen

Có thể bạn sẽ không biết được công dụng bất ngờ khi lau nhà bằng nước xả vải.

Ngoài tác dụng làm mềm vải và mang lại hương thơm dễ chịu cho quần áo sau khi giặt, nước xả vải còn có thể mang đến hiệu quả đáng ngạc nhiên khi được sử dụng để lau sàn. Nước xả vải, hay còn gọi là nước làm mềm vải, được biết đến với khả năng giữ cho quần áo mềm mại và thơm tho sau khi giặt.

Nhiều loại nước xả vải được pha chế với các hương liệu để quần áo giữ được mùi thơm lâu dài, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên, ít người biết rằng nước xả vải cũng có thể sử dụng để lau sàn với hiệu quả không ngờ.

Mẹo này thích hợp khi sàn nhà đã cũ, mòn và mất đi độ bóng. Sử dụng nước xả vải giúp sàn nhà tái tạo lại vẻ sáng bóng và mang lại hương thơm dễ chịu. Đặc biệt, nhờ tính chất khử tĩnh điện của nước xả vải, việc lau sàn nhà bằng nó giúp ít bám bụi hơn và có khả năng chống bụi hiệu quả hơn.

Cách làm như sau:

Bước đầu tiên là quét dọn sạch sẽ để loại bỏ rác và bụi trên sàn. Sau đó lau sàn bằng nước (có thể dùng nước lau sàn thông thường) một lần.

Tiếp theo, pha một ít nước xả vải vào một xô nước ấm (chọn loại nước xả vải có thành phần đơn giản để tránh cặn bẩn gây trơn trượt sau khi lau sàn).

Đắm chổi lau nhà vào dung dịch này, vắt nhẹ và tiến hành lau sàn. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ của việc lau nhà bằng nước xả vải. Hãy chắc chắn lau sạch cả dưới giường, tủ và các góc khuất trong nhà để đảm bảo sạch sẽ hoàn toàn.

Dưới đây là một số ứng dụng của nước xả vải trong việc dọn dẹp nhà cửa:

Khử mùi hôi bồn cầu

Nếu bồn cầu có mùi khó chịu nhưng bạn không muốn dùng hoá chất tẩy rửa mạnh, hãy dùng nước xả vải. Đơn giản chỉ cần đổ một nắp nước xả vải vào bình nước của bồn cầu, sau đó xả nước bình thường sau mỗi lần sử dụng để loại bỏ mùi hôi.

Lau bề mặt gỗ

Pha nước xả vải pha loãng để lau tủ gỗ, bàn gỗ giúp chúng sạch sẽ, sáng bóng mà không làm hỏng bề mặt vì hoá chất trong các dung dịch tẩy rửa.

Làm sạch cặn canxi trên gương, cửa kính, vòi nước

Nước xả vải có tác dụng rất tốt để làm sạch các vết cặn canxi dính trên gương, cửa kính, vòi nước trong nhà vệ sinh mà không gây ra mùi hóa chất khó chịu.

Làm sạch vết keo dán, băng dính

Pha nước xả vải với nước ấm và lau lên bề mặt tường, tủ, kính giúp loại bỏ dễ dàng các vết keo dán, băng dính.

Đuổi muỗi

Trộn nước xả vải với baking soda và nước sạch để tạo dung dịch chống muỗi nhẹ, không gây dị ứng. Dung dịch này vừa giúp đuổi muỗi vừa mang lại mùi thơm dễ chịu.

Làm mềm thảm

Đơn giản là pha nước xả vải với nước nóng, xịt lên thảm, để trong vài phút rồi giặt sạch và phơi khô. Thảm sẽ trở nên mềm mại và thơm tho hơn.

 

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *