Bạn sẽ thấy tiếc”đứt ruột” vì vứt vỏ bưởi đi nếu biết những công dụng này

Ăn bưởi rất tốt cho sức khỏe. Ở Việt Nam bưởi được trồng rất nhiều và có nhiều loại đặc sản. Chính vì thế, bưởi luôn là loại được yêu thích, là loại quả xuất hiện rất nhiều trong mỗi gia đình. Ngoài múi bưởi chữa nhiều vitamin, vỏ bưởi cũng có rất nhiều công dụng. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tiếc hùi hụi vì vứt vỏ bưởi đi nếu biết những công dụng của vỏ bưởi dưới đây đấy!

Vỏ bưởi làm mứt

Mứt vỏ bưởi là món mứt lạ miệng song được rất nhiều chị em khéo tay hay làm thực hiện thành công, mang đến một món ăn ngon, bổ cho các thành viên trong gia đình. Có rất nhiều công thức để làm mứt vỏ bưởi, nguyên liệu không khó để kiếm tìm. Bạn có thể tìm công thức trên mạng và làm, chắc chắn sẽ có ngay một món ăn vặt lạ miệng không chỉ trẻ nhỏ thích thú  mà người lớn cũng đánh giá cao.

Một trong những món chè ngon bổ rẻ được rất nhiều người yêu thích đó là món chè bưởi. Nấu chè bưởi một nguyên liệu không thể bỏ qua đó là cùi bưởi. Để cùi bưởi nấu chè ngon bạn nên chọn quả bưởi vỏ xanh cùi sẽ giòn, không nên chọn bưởi đã chín, héo, cùi sẽ sẽ bị dai.

Vỏ bưởi giảm rụng và kích thích mọc tóc

Vỏ bưởi rất hiệu quả trong giảm rụng và kích thích mọc tóc. Cách làm như sau, bạn dùng vỏ bưởi khô rửa sạch, đun sôi cùng 5 -6 nhánh sả (sẽ tốt hơn nếu được kết hợp cùng hương nhu, bồ kết, lá bạc hà…). Đung sôi trong 5 phút sau đó đổ ra chậu để nguội  gội đầu, sử dụng thường xuyên nước gội đầu nấu vỏ bưởi này chắc chắn tóc của bạn sẽ mọc dày hơn và khả năng giảm rụng đáng kể.

Vỏ bưởi chữa hôi miệng

Trong vỏ bưởi có chứa một lượng tinh dầu khá lớn, rất đặc hiệu trong trị hôi miệng. Tiến hành phương pháp này, bạn hãy lấy vỏ bưởi phơi khô đun với một chút nước kèm theo vài hạt muối. Sử dụng loại nước súc miệng tự nấu này một thời gian ngắn bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng, mùi hôi từ miệng sẽ biến mất, hơi thở thơm mát.

Vỏ bưởi chữa ho, khản tiếng

Có một cách được rất nhiều người sử dụng đó là sử dụng vỏ bưởi để chữa ho và khản giọng. Cách làm như sau: Bạn sử dụng 10g vỏ bưởi rửa sạch, thái chỉ, cho vào bát, thêm một chút đường kính, hấp uống. Sử dụng một ngày 3 lần trong thời gian từ 3-5 lần, cơn ho sẽ giảm và biến mất hẳn.

Vỏ bưởi làm đẹp da

Vỏ bưởi ngoài những công dụng làm món ăn, làm vị thuốc còn có công dụng trong việc làm đẹp da. Bạn lấy vỏ bưởi rửa sạch rồi cho vào nồi thủy tinh chịu nhiệt, đổ dầu ô liu vào ngập vỏ bưởi, đun nhẹ. Khi dầu ấm, bạn cho thêm một chút nước sạch vào nửa nồi, đun nhỏ lửa từ 3-4 giờ sau đó lọc bỏ phần bã. Lấy phần dầu bưởi cho vào lọ thủy tinh đậy kín, cho vào ngăn mát tủ lạnh sử dụng thoa đều lên da giúp cấp ẩm, giảm nếp nhăn, tàn nhang và làm đẹp da rất hiệu quả.

Vỏ bưởi giảm cân

 

Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy sử dụng vỏ bưởi khô làm thức uống. Cách làm như sau: Bạn lấy khoảng 10-15g vỏ bưởi khô nấu cùng 2 lít nước đun sôi nhỏ lửa trong 15 phút. Sau khi đun xong cho vào chai thủy tinh bỏ vào ngăn mát tủ lạnh uống dần, sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Vỏ bưởi trị táo bón

Tình trạng táo bón thường gặp với những người ít ăn rau hoặc ăn nhiều thức ăn có chất đạm. Trị táo bón bằng vỏ bưởi bạn có thể thực hiện bằng cách như sau: Chuẩn bị 12g vỏ bưởi, nấu nước cùng vỏ bưởi và uống nhiều lần trong ngày thay nước. Sau một thời gian sử dụngsẽ cải thiện đáng kể tình trạng táo bón, khó tiêu. .

Một số lưu ý khi  sử dụng vỏ bưởi:

  • Khi xác định sẽ sử dụng vỏ bưởi để phơi khô. Để bảo đảm vỏ bưởi không chứa tồn dư hóa chất độc hại, bạn có thể ngâm nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.
  • Trước khi gọt vỏ bạn nên rửa sạch quả bưởi, lấy phần cùi xanh cạo sạch phần cùi trắng bên trong trước khi đem đi phơi dưới nắng. Sau đó đóng bảo quản  trong túi nilon để nơi thoáng mát sử dụng dần.

Trên đây là những công dụng từ vỏ bưởi cho hiệu quả bất ngờ đối với làm đẹp, sức khỏe. Áp dụng ngay và cảm nhận những điều kỳ diệu từ vỏ bưởi nhé!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *