Đũa muỗng bằng gỗ có an toàn cho sức khỏe không?

Đũa muỗnglà vật dụng không thể thiếu trong những bữa cơm hằng ngày. Vậy đũa muỗng gỗ có an toàn cho sức khỏe không? Hãy cùng  tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Các loại đũa, muỗng gỗ thường dùng

Đũa gỗ dùng 1 lần

Đây là loại đũa được dùng phổ biến ở những nơi như quán ăn, cửa hàng tiện lợi,… nhưng đũa chỉ được dùng 1 lần duy nhất và bỏ đi bởi vì chất liệu làm nên loại đũa này không tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Đũa gỗ dùng 1 lần được làm từ hai chất liệu Hydro peroxide và Biphenyl. Đây là những chất có chất năng tẩy trắng có thể ảnh hưởng xấu đến phổi, dạ dày và tuyến tụy của con người nếu sử dụng trong thời gian dà
Đũa gỗ tự nhiên

Đũa gỗ tự nhiên được nhiều gia đình hiện nay sử dụng thường được làm từ các loại gỗ mun, gỗ trắc hay kim giao. Đa số các chất liệu làm nên đũa gỗ đều là chất lượng cao cấp, an toàn, bền đẹp nhưng giá thành khá cao. Tuy nhiên, có một số loại vật liệu giá rẻ hơn như gỗ tretrúc an toàn cho người sử dụng cũng như có thể tìm mua ở mọi nơi.

Đũa, muỗng bằng gỗ có an toàn không?

Dụng cụ nói ăn gỗ hay cụ thể đũa muỗng gỗ được xác nhận là an toàn và không có hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho người sử dụng theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Những loại đũa muỗng gỗ tự nhiên làm từ tre, trúc sẽ có tuổi thọ bền, dễ dàng sử dụng, có tính dẫn nhiệt thấp cũng như không gây những phản ứng hóa học khi chế biến thức ăn. Nhưng nếu người sử dụng bảo quản không cẩn thận sẽ gây ra ẩm mốc và mầm bệnh.

Nhìn chung những loại đũa gỗ an toàn và bền bỉ nhưng chỉ có những loại gỗ có nguồn gốc rõ ràng mới an toàn. Hãy tránh sử dụng những loại đũa gỗ dùng 1 lần để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Một số lưu ý sử dụng và bảo quản muỗng, đũa gỗ

  • Hãy vệ sinh đũa muỗng gỗ ngay khi sử dụng xong, tránh ngâm trong nước quá lâu để không cho các vi khuẩn sinh sôi gây giảm độ bền của muỗng đũa.
  • Bạn nên sử dụng nước ấm và dùng khăn mềm để rửa muỗng đũa. Tuyệt đối không sử dụng miếng chà inox để vệ sinh điều này sẽ gây ra xước và tróc lớp tráng trên đũa.
  • Bạn hãy khử trùng muỗng đũa bằng nguyên liệu tự nhiên như chanh, giấm,… trong 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Hạn chế việc rửa muỗng đũa bằng nước rửa chén.
  • Hãy phơi khô muỗng đũa sau khi vệ sinh xong tránh vi khuẩn sinh sôi.
  • Trên đây là đũa muỗng bằng gỗ có an toàn cho sức khỏe không? Nếu bạn vẫn còn bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết này nhé!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *