Những mẹo vặt với khoai tây cho bạn công dụng bất ngờ

Khoai tây không chỉ tốt cho sức khỏe là một món ăn ngon hay giúp bạn chăm sóc da mà còn có những mẹo vặt với khoai tây sẽ cho bạn công dụng bất ngờ.

Loại bỏ gỉ sét dễ dàng

Bạn khó chịu về những vết gỉ trên đồ kim loại, đặc biệt là những cặn bám trên chảo rán. Thật tuyệt vời khi khoai tây có thể xử lý vấn đề này. Toàn bộ những gì bạn cần làm là cắt củ khoai ra làm đôi; trộn bột baking soda với muối ăn hoặc nước rửa bát. Sau đó bạn nhúng miếng khoai vào hỗn hợp trên và chà xát trên phần gỉ. Bạn có thể thường xuyên cắt phần vừa chà xát để có bề mặt miếng khoai mới và lại lặp lại động tác trên cho đến khi sạch rỉ sét.
Những mẹo vặt với khoai tây cho bạn công dụng bất ngờ
Giữ giày da sạch và sáng bóng

Một đôi giày da đẹp cũng rất dễ bị dây bẩn và mờ đi sau thời gian sử dụng. Bạn có thể áp dụng cách này để giúp đôi giày được sáng bóng hơn.

  • Cắt củ khoai tây ra làm đôi
  • Chà xát lên toàn bộ bề mặt giày
  • Để yên trong 5 phút. Lúc này trông giày của bạn có vẻ mờ đi nhưng đừng lo lắng.
  • Làm sạch giày bằng một miếng giẻ mềm và khô cho đến khi nó trở nên sáng bóng.

Làm sáng vùng da dưới cánh tay

Hãy sử dụng các miếng khoai tươi thái lát xoa vào vùng da trong vòng 3 phút. Để như vậy trong 30 phút rồi mới rửa sạch lại với nước mát và lau khô bằng khăn. Bạn có thể dùng khoai tây tươi nghiền xoa lên vùng da này và để trong 10 phút trước khi rửa. Cả hai cách này đều thực hiện 2 lần mỗi ngày trong ít nhất 4 tuần để có kết quả rõ rệt.

Làm dịu vết bỏng

Khi bị bỏng, bạn hãy cắt một khoanh khoai tây đắp lên chỗ bỏng, để yên một lúc lâu. Điều nên nhớ là trước khi đắp, không được rửa vết bỏng.

Hấp thụ lượng muối dư thừa trong canh hoặc súp

Nếu sơ ý khiến món canh hoặc súp quá mặn, hãy thả vào vài lát khoai tây để khôi phục lại sự cân bằng cho vị giác. Để khoai trong nồi mười phút hoặc lâu hơn, tốt nhất bạn nên ngâm khoai tây trong món ăn đến khi bạn dùng bữa mới vớt ra nhé, vị mặn món ăn sẽ lập tức biến mất theo từng lát khoai tây. Với phương pháp này bạn có thể áp dụng với món canh, món kho, món xào đều phù hợp.

Xua tan cơn đau đầu

Khoai tây hoàn toàn có thể sử dụng như một liệu pháp thay thế cho các viên thuốc đau đầu. Bạn thái một củ khoai sống thành nhiều lát rồi đặt lên trán và hai bên thái dương. Sử dụng miếng gạc để cố định các miếng khoai. Bây giờ bạn chỉ cần nằm thư giãn và chờ đợi cơn đau biến mất.

Phân bón tuyệt vời cho hoa

Các chất dinh dưỡng trong khoai tây sẽ giúp các gốc hoa của bạn phát triển tốt. Bạn có thể khắc một lỗ nhỏ trong khoai tây và tròng những gốc hoa bên trong nó trước khi chôn chúng xuống đất, hoặc bạn có thể rắc khoai tây bào vào phần đất xung quanh gốc hoa thì không cần phải bón thêm phân bón gì khác.

Lau tranh sơn mài

Khoai tây gọt bỏ vỏ, cắt theo chiều dọc để cho nhiều nhựa, thoa nhẹ và đều lên bức tranh, sau đó lấy giẻ mềm dấp ướt, lau lại sạch và để khô, bức tranh sẽ sáng bóng như mới.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *