Một thói quen trước khi ngủ mà bất cứ phụ nữ nào cũng nên có: Kiên trì sẽ thấy điều kì diệu

Ngày xưa mẹ mình dạy là mỗi tối trước khi đi ngủ nên chải đầu. Ngày đó chỉ nghĩ làm như vậy để tóc mượt mà, lúc ngủ được xinh đẹp và dễ chịu hơn.

Nhưng đến bây giờ mình mới biết là không phải như vậy đâu mọi người ạ. Hóa ra việc chải đầu trước khi ngủ là một thói quen cực kì khoa học và lành mạnh, giúp cho người phụ nữ đượ trẻ đẹp và khỏe mạnh hơn.

Nói đúng ra, việc này cũng quan trọng như việc các chị em thể dục hay dưỡng da vào buổi tối ấy vì nó giúp ích cho cơ thể rất nhiều.

Cụ thể lợi ích của việc duy trì thói quen chải đầu trước khi ngủ mỗi tối như thế nào, mình vừa đọc được trên báo đây, mình chia sẻ lại ở đây để mọi người tham khảo nhé, chứ mình nói có khi nhiều người lại không tin.

Chống lão hóa

Khi bạn già đi, bạn sẽ cảm thấy cử động, tư duy của mình chậm lại, não bộ hoạt động không được linh hoạt như trước. Phương pháp chải tóc trước khi đi ngủ là một cách hữu hiệu giúp cải thiện tính hưng phấn của các tế bào thần kinh trong não.

Dùng lược chải tóc trước khi đi ngủ sẽ gián tiếp kích thích nhiều huyệt đạo, tránh tắc nghẽn mạch máu, cải thiện lưu thông khí huyết trong đầu. Từ đó có tác dụng giải tỏa mệt mỏi tinh thần, bổ khí huyết, tốt cho não, giấc ngủ sẽ được đảm bảo, quá trình lão hóa sẽ diễn ra chậm lại.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Khi những chiếc răng dày đặc trên lược kích thích da đầu sẽ làm tăng tốc độ lưu thông máu trên đầu, giúp giảm bớt sự căng thẳng trên bề mặt da đầu, từ đó bạn sẽ cảm thấy dễ chịu như có ai đó đang xoa bóp.

Chải đầu trước khi ngủ là một trong những cách giúp bạn trở nên thư giãn hơn. Thực tế, ngoài chức năng chải tóc, lược còn có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trên đầu.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Theo y học Trung Quốc, việc chải tóc cũng có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Nguyên nhân là do chải tóc có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu lên não, ngăn ngừa xơ cứng động mạch não, từ đó giúp não hoạt động linh hoạt hơn.

Phòng ngừa đột quỵ

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, kích thích da đầu đã giúp người bị liệt nửa người do đột quỵ khôi phục hoạt động như trước đây. Vì vậy, chải đầu thường xuyên có thể ngăn ngừa và hỗ trợ việc chữa trị cho người bị đột quỵ.

Dùng lược chải đầu sẽ kích thích toàn bộ huyệt vị của kinh mạch trên phần đầu, tương ứng với các chức năng thần kinh, bao gồm dây thần kinh vận động, cân bằng, cảm giác, nói và thị lực.

Kích thích mọc tóc

Thông thường, những sợi tóc rụng trên đầu chúng ta là những sợi tóc thiếu dinh dưỡng. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn hãy xoa chút tinh dầu dưỡng tóc lên da đầu, rồi dùng lược chải chải tóc. Những chiếc răng dày đặc của lược sẽ kích thích các nang tóc trên da đầu và đẩy nhanh quá trình lưu thông máu.

Từ đó, giúp kích thích các nang tóc phát triển, giảm rụng tóc đáng kể. Bạn có thể dùng lược chải 10 – 15 lần để da đầu được massage tốt nhất.

Trên đầu chúng ta có rất nhiều huyệt vị quan trọng như: huyệt bách hội (giữa đỉnh đầu), huyệt tứ huyền công ở 4 xung quanh huyệt bách hội, huyệt thái dương, huyệt nhân trung… Các huyệt vị này ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của toàn cơ thể. Vi thế, cứ một lần chải đầu cũng đồng nghĩa với việc các huyệt vị được massage.

Theo đông y, massage huyệt vị ở đầu có tác dụng tăng cường quá trình lưu thông máu, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và giảm bớt sự tích tụ của các chất béo dư thừa. Vì thế, tập thói quen chải tóc trước khi đi ngủ sẽ góp phần thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp máu lưu thông tốt hơn…

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *