Các thực phẩm chay ít calo giúp giảm cân lành mạnh

Để kiểm soát lượng protein tiêu thụ cũng như khẩu phần ăn trong các bữa ăn thì thực phẩm chay ít calo là một sự lựa chọn lành mạnh giúp hỗ trợ giảm cân.

Thực phẩm chay là một trong những bí quyết kiểm soát cân nặng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là 7 thực phẩm ít calo bạn có thể áp dụng vào chế độ ăn chay giúp giảm cân hiệu quả.

Rau củ

Lợi ích sức khỏe của các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, súp lơ trắng và các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn… được công nhận.

Rau củ ít calo và nhiều chất dinh dưỡng, có thể chế biến làm món salad, thay thế lượng carb thấp cho ngũ cốc.

Ăn nhiều loại rau củ nhiều màu sắc để bổ sung vitamin, khoáng chất thiết yếu với lượng calo tối thiểu.

Ngũ cốc nguyên hạt

Khi nói đến giảm cân, chất xơ luôn được chú trọng vì chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa và giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ tốt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin B, sắt, axit folic, selen, kali và magie.
Các loại đậu
Hàm lượng tinh bột lành mạnh có trong đậu sẽ tạo ra cảm giác no lâu hơn. Đặc biệt, ăn đậu giúp cải thiện chức năng đường ruột và tăng số lượng lợi khuẩn cho đường ruột.

Đậu đen, đậu lăng, đậu gà, đậu xanh… là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao với nguồn protein thực vật dồi dào, tinh bột phức tạp, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Trái cây

Giống như rau, trái cây là sự bổ sung thông minh cho bất kỳ kế hoạch giảm cân lành mạnh nào. Một số loại trái cây có thể giúp hỗ trợ quản lý cân nặng, nên thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày như táo, bơ, việt quất, anh đào, bưởi, kiwi, cam…

Các loại hạt

Tất cả các loại hạt đều có thể được đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh. Chúng mang lại cảm giác no và thỏa mãn nhờ hàm lượng chất béo, chất xơ và protein lành mạnh. Điều quan trọng là kiểm soát khẩu phần ăn, vì một khẩu phần hạt có vỏ (khoảng 1/4 cốc) chứa khoảng 160 đến 200 calo.

Mặc dù chứa nhiều calo nhưng các loại hạt giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim chuyển hóa và tiểu đường loại 2, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Đậu phụ

Thực phẩm giàu protein thực vật này có thể được bổ sung đa dạng vào bữa ăn, giúp duy trì khối lượng cơ trong quá trình giảm cân vì hàm lượng calo và chất béo tương đối thấp.

Bên cạnh đó, đậu phụ còn chứa nhiều chất xơ giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn, giúp hạn chế việc ăn vặt nên tạo điều kiện cho bạn giảm cân hiệu quả.

Trứng

Trứng là thực phẩm ít calo, giàu protein và các chất dinh dưỡng khác. Ăn trứng cũng hỗ trợ giảm cân, tăng cường trao đổi chất, đặc biệt nếu một người kết hợp chúng vào chế độ ăn kiêng kiểm soát lượng calo.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *