4 cách phân biệt đâu là mít chín cây với mít ngậm hóa chất, bị chín ép để mua cho đúng

Đang mùa mít rồi các chị em ạ. Mít thì chắc ít mẹ nào không thích ăn lắm đúng không ạ? Em mê mẩn ăn mít luôn dù mít rất nóng, ăn là không thể nào ngừng được.

Nhưng mít thường nằm trong top đầu loại quả bị chín ép siêu tốc nhờ ngậm hóa chất, thế nên nếu mua mít bên ngoài các mẹ phải hết sức cẩn thận nhé. Loại hóa chất dùng để ép mít chín là ethrel, dùng để kích thích mủ cây cao su, có nguồn gốc từ Trung Quốc và cực kỳ độc hại. Chỉ cần tiêm hoặc nhỏ một ít lên cuống mít, quả mít sẽ chín siêu tốc chỉ sau 1 ngày bất kể là mít già hay mít non.

Ăn mít ngậm hóa chất này chẳng khác nào đang ăn thuốc độc đâu các mẹ ạ. Ăn nhiều thì gây ngộ độc lập tức còn ăn ít thì chất độc tích tụ dần dần sẽ phá hủy gan, thận và nội tạng.

Nên nghiền mít đến mấy các mẹ cũng đừng nhắm mắt mua bừa nhé. Nhớ dựa vào những cách này để phân biệt đâu là mít chín cây với mít ngậm hóa chất để chọn cho đúng nha.

Quan sát nhựa mít

Mít chín già, chín tự nhiên khi bổ ra rất ít nhựa, nếu có thì cũng không có nhựa màu trắng. Ngược lại nếu là mít non chín ép nhờ thuốc thì khi bổ ra sẽ có rất nhiều nhựa trắng chảy ra từ ruột mít.

Mít chín cây có mùi thơm lừng, dù đứng xa cũng ngửi thấy, mùi ngọt và đậm. Còn mít bị tiêm thuốc thì chỉ thấy mùi thơm khi ngửi sát, mùi ít hoặc thậm chí là không có mùi gì.

Nhìn gai và mắt mít

Mít non chín ép sẽ có màu xanh tươi, gai mít nhỏ và nhọn, mắt mít không nở, khoảng cách giữa cách mắt mít gần nhau. Đặc biệt khi vỗ vào quả mít sẽ nghe cứng, chắc nịch, cảm giác vỏ dày vì bị chín ép bên trong.

Còn nếu gai mít không nhọn, mắt mít nở căng, vỗ vào nghe tiếng bịch bịch thì đó là mít chín và rất mọng múi.

Cuối cùng là nếm thử

Cắn thử một múi mít, nếu thấy múi mít mọng nước, mềm và ngọt thì đó là mít chín tự nhiên. Còn nếu thấy múi mít vàng nhạt, ăn sường sượng, vị lợ lợ thì đừng nuốt và đừng mua về.

Nguồn: Thông tin tổng hợp

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *