Gioăng tủ lạnh bị mốc đen, lấy ngay thứ này để lau, chỉ 5 phút là sạch bong

Sau một thời gian sử dụng, nếu phần gioăng tủ lạnh xuất hiện vết mốc, bạn hãy làm theo cách dưới đây để loại bỏ chúng.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến gioăng tủ lạnh bị mốc, có thể do thức ăn, thực phẩm vô tình rơi vào phần gioăng tủ lạnh cộng với bụi bẩn và lâu ngày không được vệ sinh thì nấm mốc phát triển.

Để vệ sinh phần gioăng tủ lạnh, bạn có thể làm theo các cách dưới đây.

Các vệ sinh phần gioăng tủ lạnh bị mốc bằng giấm

Pha nước và giấm theo tỷ lệ 1:5 rồi hòa chất tẩy rửa (tùy chọn bất cứ loại nào đang có sẵn trong trong nhà).

Nhúng bàn chải đánh răng vào dung dịch trên vào cọ kỹ phần gioăng tủ lạnh để loại bỏ các cặn bẩn và nấm mốc. Dùng khăn khô để lau sạch lại gioăng tủ lạnh một lần nữa.

Vệ sinh gioăng tủ lạnh bằng baking soda

Bạn có thể pha baking soda và giấm hoặc nước chanh tươi để làm hỗn hợp tẩy cặn bẩn và mốc ở gioăng tủ lạnh. Bọc chiếc khăn ra bên ngoài một chiếc thẻ cứng sẽ giúp bạn vệ sinh các khe ở gioăng tủ lạnh dễ dàng hơn. Nhúng khăn vào hỗn hợp đã chuẩn bị là lau toàn bộ phần gioăng tủ lạnh. Sau đó, dùng khăn mềm để lau lại toàn bộ tủ một lần nữa.

Vệ sinh gioăng tủ lạnh bằng rượu trắng

Bạn cũng có thể sử dụng rượu trắng để vệ sinh gioăng tủ lạnh. Rượu có tác dụng khử trùng, khử mùi rất tốt.

Chỉ cần lấy khăn nhúng vào rượu và lau toàn bộ phần gioăng tủ lạnh, chú ý phần bị dính bẩn và có vết mốc. Dùng khăn ẩm lau lại một lần nữa cho sạch và loại bỏ mùi rượu.

Vệ sinh gioăng tủ lạnh bằng dung dịch tẩy chuyên dụng

Với những vết mốc hình thành lâu ngày và khó loại bỏ, bạn có thể tìm mua các loại dung dịch tẩy mốc chuyên dụng. Làm theo hướng dẫn in trên bao bì sản phẩm. Các sản phẩm này có hiệu quả rất tốt với các vết mốc xuất hiện trên chất liệu cao su như gioăng tủ lạnh.

Lưu ý, khi làm vệ sinh tủ, bạn nên ngắt điện tủ lạnh và xếp thực phẩm ra ngoài để việc vệ sinh được dễ dàng hơn. Với các thực phẩm cần được bảo quản lạnh, bạn nên chuẩn bị trước một thùng giữ nhiệt và bỏ đá vào bên trong. Xếp thực phẩm vào đó rồi đậy nắp lại. Như vậy, thực phẩm sẽ được bảo quản trong thời gian bạn vệ sinh tủ.

Mẹo giữ tủ lạnh sạch sẽ, thơm tho

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

Đôi khi thực phẩm dính vào các ngăn tủ lạnh sẽ khiến tủ bị bẩn và có mùi hôi. Vì vậy, bạn cần vệ sinh tủ lạnh thường xuyên để giữ cho tủ luôn sạch sẽ, không có mùi hôi khó chịu.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Tùy vào thời điểm mà bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh cho phù hợp. Với những lúc tủ lạnh chứa nhiều thực phẩm, bạn có thể hạ nhiệt độ của tủ xuống mức thấp hơn để đảm bảo thực phẩm được bảo quản tốt nhất. Khi tủ ít thực phẩm hoặc bạn không cần bảo thực phẩm trong thời gian quá lâu thì có thể tăng nhiệt độ tủ lên để tiết kiệm điện.

Vứt bỏ thực phẩm để lâu

Bạn hãy cố gắng sử dụng hết các thực phẩm đã mua, tránh để thực phẩm trong tủ quá lâu gây khô héo, hết hạn, nấm mốc… Những thực phẩm này khiến tủ lạnh bị bẩn, có mùi và cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sắp xếp thực phẩm ngăn nắp và phân loại thực phẩm

Bạn nên phân chia ngăn để thực phẩm sống và thực phẩm chín riêng. Không nên để lẫn thịt cá, rau củ với đồ ăn liền, đồ đã nấu chín… Việc để riêng các loại thực phẩm sẽ giúp bạn lấy đồ dễ dàng hơn, biết được trong tủ lạnh có gì và cũng tránh tình trạng vi khuẩn lây nhiễm chéo giữa các thực phẩm.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *