Chỉ những ai đáp ứng đủ 2 điều kiện này sẽ được được tăng lương hưu sau cải cách tiền lương 1/7/2024, là ai?

Theo quy định những người đáp ứng đủ 2 điều kiện dưới đây sẽ được tăng lương sau cải cách ngày 1/7/2024 tới đây.

 

Lương hưu là gì?

Lương hưu hay còn gọi là tiền hưu trí là khoản tiền lương được chi trả hàng tháng cho người động hưu trí đã hết tuổi lao động. Để được nhận khoản lương hưu này người lao động cần phải tham gia BHXH đủ thời gian quy định và khi tới tuổi nghỉ hưu người lao động sẽ được nhận lương hưu. Khoản tiền hưu trí này có thể nhận một lần hoặc nhận hàng tháng theo yêu cầu của người lao động. Lương hưu chính là một cính sách an sinh xã hội cho người lao động khi họ tới tuổi nghỉ hưu giúp cho người lao động khi về già có thể an tâm sinh sống vui vẻ bên cạnh người thân của mình mà không trở thành gánh nặng cho xã hội.

2 trường hợp được tăng lương hưu từ 1/7/2024

Theo đó, sẽ có 2 trường hợp được tăng lương hưu sau khi cải cách tiền lương, đó là:

– Những người thuộc nhóm đối tượng điều chỉnh tăng lương hưu.

– Những người được tăng lương hưu khi lương cơ bản tăng sau cải cách tiền lương.

Về thực hiện chính sách tiền lương, Quốc hội quyết nghị từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018. Nguồn kinh phí thực hiện cải cách tiền lương bảo đảm từ nguồn cải cách tiền lương tích lũy của ngân sách trung ương, ngân sách địa phương và một phần bố trí trong dự toán chi cân đối ngân sách nhà nước.
2 doi tuong tang luong

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hằng tháng, trợ cấp ưu đãi người có công và một số chính sách an sinh xã hội đang gắn với lương cơ sở.

Từ ngày 1/7/2024, bãi bỏ tất cả các cơ chế quản lý tài chính, thu nhập đặc thù của các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước, áp dụng chế độ tiền lương, phụ cấp, thu nhập thống nhất.

Không tiếp tục áp dụng cơ chế đặc thù hiện hành đối với phần kinh phí thường xuyên theo cơ chế quản lý tài chính đặc thù (chi hoạt động, tăng cường năng lực, hiện đại hóa, đảm bảo hoạt động chuyên môn,…) của các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước.
Ai đáp ứng đủ 2 yêu cầu này sẽ được tăng lương hưu sau cải cách tiền lương

Ai đáp ứng đủ 2 yêu cầu này sẽ được tăng lương hưu sau cải cách tiền lương

Như vậy, từ 1/7/2024 sẽ thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội đang gắn với lương cơ sở.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *