Đặt cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh có lợi ích bất ngờ, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

Chỉ với một cuộn giấy vệ sinh đặt vào tủ lạnh, vấn đề khiến nhiều người đau đầu sẽ được giải quyết.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh

Việc sử dụng tủ lạnh để dự trữ, bảo quản thực phẩm mang lại nhiều tiện ích cho con người. Tủ lạnh giữ cho thực phẩm ở trạng thái tươi ngon trong thời gian dài, giúp tiết kiệm thời gian đi chợ, chế biến thức ăn… Do tủ lạnh chứa đủ các loại thực phẩm khác nhau, từ rau củ quả cho đến thịt, từ đồ sống cho tới đồ chín nên việc bên trong tủ có mùi khó chịu là điều không thể tránh khỏi. Nếu không xử lý kịp thời, những mùi này sẽ bám vào thực phẩm, ảnh hưởng đến hương vị, chất lượng thậm chí có thể không tốt cho sức khỏe.

Để xử lý vấn đề mùi hôi trong tủ, bạn hoàn toàn có thể dùng một cuộn giấy vệ sinh.

Hãy lấy một cuộn giấy vệ sinh mới và bỏ ngay vào tủ lạnh. Nếu tủ có mùi hôi nặng, bạn có thể đặt nhiều hơn một cuộn giấy vệ sinh.

Giấy vệ sinh có khả năng hút ẩm tốt. Nó sẽ giúp giảm độ ẩm bên trong tủ đồng thời loại bỏ cả mùi hôi khó chịu.

Cách làm này đơn giản lại mang đến hiệu quả tốt. Bạn chỉ cần để cuộn giấy vệ sinh qua một đêm là có thể thấy tác dụng.

Nếu không có nhiều thời gian vệ sinh tủ, việc sử dụng giấy vệ sinh để hút mùi là một cách giúp tủ luôn sạch sẽ, không có mùi hôi.

Cuộn giấy lần trước đã sử dụng để hút mùi cho tủ lạnh vẫn có thể tái sử dụng cho lần sau. Bạn chỉ cần để cuộn giấy ở nơi sạch sẽ, khô ráo cho hơi ẩm trong đó giảm bớt trước khi sử dụng là được.

Nếu không sử dụng giấy vệ sinh, bạn có thể thay thế bằng vài tờ giấy báo cũ vò nát.

Giấy báo, giấy vệ sinh có thể khử mùi hôi của tủ lạnh nhưng không có nghĩa nó sẽ thay thế hoàn toàn việc vệ sinh tủ. Bạn vẫn cần làm sạch tủ định kỳ để loại bỏ các cặn bẩn trong tủ, ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

Một số cách khử mùi hôi tủ lạnh khác

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt, chanh, bưởi có chứa một lượng tinh dầu nhất định. Tinh dầu này tạo ra mùi thơm nhẹ nhàng, thư giãn. Do đó, bạn có thể sử dụng vỏ của các loại quả này để khử mùi hôi trong tủ lạnh.

Chỉ cần gọt vỏ của các loại quả nói trên, rửa qua và thấm khô nước rồi cho vào đĩa, đặt ở một góc của tủ lạnh. Liên tục thay thế vỏ cam, quýt… khi thấy chúng mất mùi, khô đi là tủ sẽ luôn thơm tho, không có mùi hôi.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng trà khô

Bạn có thể cho một ít trà khô vào túi vải nhỏ hoặc sử dụng loại trà túi lọc để đặt vào ngăn tủ. Trà khô có tác dụng hút ẩm rất tốt, loại bỏ mùi hôi của tủ thay bằng mùi trà thơm dịu nhẹ. Sau khoảng 1 tháng, bạn có thể thay túi trà mới để tủ luôn thơm tho, sạch sẽ.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng cà phê

Tương tự như trà khô, cà phê cũng có khả năng hấp thụ hơi ẩm và khử mùi tốt. Bạn có thể dùng cà phê đổ vào một chiếc cốc nhỏ rồi để trong các ngăn của tủ lạnh. Chỉ một thời gian ngắn, mùi hôi trong tủ sẽ biến mất.

Thậm chí bã cà phê cũng có thể giúp hút mùi hôi của tủ rất tốt. Bạn hãy lấy bã cà phê ra phơi khô rồi bỏ vào cốc hoặc túi vải nhỏ. Để bã cà phê trong tủ khoảng 3 tuần thì thay bằng phần bã cà phê mới để duy trì hiệu quả.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng baking soda

Baking soda có khả năng hút ẩm và hấp thụ mùi hôi rất tốt. Bạn hãy đổ baking soda ra một cái bát hoặc đĩa rồi để vào các ngăn tủ lạnh. Baking soda sẽ làm nhiệm vụ khử mùi, hút ẩm, giữ cho tủ khô ráo, không có mùi hôi khó chịu.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *