Thịt bò đừng chỉ xào với tỏi, thêm ngay bước này để có món ăn mềm thơm, đậm đà và bổ dưỡng

Với cách chế biến món đơn giản, bạn sẽ có một món thịt bò xào vừa mềm ngọt, thơm ngon vừa không kém bổ dưỡng.

Trong mâm cơm hàng ngày, thịt bò là một nguyên liệu vừa ngon vừa bổ và có cách chế biến đa dạng. Đây là thực phẩm có nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ như tốt cho cơ bắp, thúc đẩy quá trình hồi phục, bổ sung sắt, tăng cường khả năng miễn dịch cũng như ngăn ngừa bệnh tật, chống lão hoá hiệu quả…

Với nguyên liệu này, bạn có thể nấu nhiều món ăn ngon như thịt bò nướng lá lốt, bò kho, canh kim chi thịt bò, bắp bò ngâm mắm, bò kho gừng… Tuy nhiên, đơn giản và được nhiều người thích nhất vẫn là các món thịt bò xào. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách xào thịt bò mềm thơm, không bị khô và đậm đà. Cùng Phụ Nữ Today học cách làm món thịt bò xào ớt vừa nhanh vừa dễ này nhé.

1. Nguyên liệu làm món thịt bò xào ớt

– Thịt thăn bò: 250 gram

– Ớt sừng xanh: 2 quả

– Tỏi

– Ớt đỏ: 1 quả

– Gia vị: 2 thìa nước tương, 1 thìa cà phê tinh bột ngô, 1 thìa rượu nấu ăn, một ít đường trắng, 1 thìa dầu hào, một ít muối

Empty

2. Cách làm món thịt bò xào ớt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt bò sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch và dùng giấy hoặc khăn thấm khô. Sau đó mang đi thái thành những dải dài, to khoảng đầu đũa.

– Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và thái lát mỏng.

– Rửa sạch ớt, cắt vỏ phần cuống rồi bỏ hạt và thái ớt xanh thành những sợi dài, thái khoanh ớt đỏ.

Bước 2: Ướp thịt bò

– Lấy một chiếc bát lớn, sau đó cho thịt bò vào rồi lần lượt thêm 2 thìa nước tương, một chút đường và 1 thìa cà phê tinh bột ngô.

– Dùng dụng cụ nấu ăn như thìa, đũa để trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút cho thịt bò ngấm gia vị.
Empty
Bước 3: Xào thịt bò với ớt 

– Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn rồi mang đun nóng. Tiếp đó, cho tỏi đã thái lát mỏng vào chảo phi thơm và thêm ớt đỏ thái khoanh vào xào.

– Sau đó cho thịt bò đã thái mỏng vào xào nhanh trong chảo cho đến khi thấy đổi màu thì thêm nước tương, dầu hào cho hợp với khẩu vị. Tiếp tục đảo đều tay đến khi thấy thịt bò chín tái thì cho ớt xanh vào xào đến khi các nguyên liệu chín.

– Nêm nếm lại gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị của bản thân và gia đình rồi tắt bếp.

Món thịt bò xào ớt xanh sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc và mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được thịt bò mềm thơm, đậm đà kết hợp với ớt xanh thanh mát, giòn sần sật rất ngon và bổ. Bạn có thể dùng món thịt bò xào ớt như một món khai vị hoặc ăn kèm cơm trắng.
Empty
3. Lưu ý khi làm món thịt bò xào ớt

– Khi chọn thăn bò, bạn nên mua những miếng có thớ mềm nhỏ, không quá mịn và vẫn còn độ đàn hồi tốt. Đặc biệt thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực và ngon nhất vẫn là món thịt bò tơ.

– Trong quá trình ướp thịt bò, bạn nên ướp nguyên liệu này cùng một chút dầu ăn, giấm hoặc rượu vì những loại gia vị này sẽ giúp thịt nhanh mềm. Nên thái thịt bò dọc mà cần thái ngang thớ để thịt bò ít dai hơn khi xào.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *