4 dấu hiệu bạn nên thay mới hộp nhựa đựng thức ăn

Hộp nhựa đựng thức ăn lâu ngày có thể sẽ không còn đảm bảo vệ sinh. Xem ngay 4 dấu hiệu bạn nên thay mới hộp nhựa đựng thức ăn.

Hộp nhựa đựng thực phẩm là vật dụng cần thiết của mỗi gia đình. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, hộp nhựa sẽ xuống cấp và không còn đảm bảo an toàn cho thực phẩm nữa. Vì thế, nếu như hộp nhựa nhà bạn có những dấu hiệu sau, bạn hãy thay mới ngay nhé!

1. Hộp không còn khả năng đóng kín

Nếu hộp nhựa đựng thực phẩm nhà bạn không thể đóng kín được nữa hoặc bị mất nắp, bạn hãy mua hộp mới về thay thế. Vì nắp hộp lỏng lẻo sẽ khiến vi khuẩn, côn trùng dễ dàng xâm nhập vào thực phẩm, gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Bạn hãy ưu tiên chọn những hộp làm từ chất liệu cao cấp, có nắp đóng kín để đảm bảo an toàn.

Ưu tiên chọn những hộp làm từ chất liệu cao cấp, có nắp đóng kín

2. Hộp bị phai màu hoặc rạn nứt quá mức

Hộp nhựa đựng thực phẩm có thể phai màu do quá trình oxy hóa, dẫn đến phân hủy các phân tử trong sản phẩm, đặc biệt là khi có chất tạo màu cho nhựa. Sử dụng nước tẩy rửa không đúng cách hoặc để hộp ở dưới ánh nắng mặt trời quá lâu cũng có thể làm gia tăng tình trạng này. Chuyên gia khuyến cáo nên lựa chọn hộp nhựa màu trắng, vì các màu sắc đậm dễ bị nhiễm hóa chất và có thể gặp vấn đề khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với những hộp nhựa bị rạn nứt, chúng có thể dễ dàng làm thức ăn rơi ra khỏi hộp, khó vệ sinh. Do đó, việc tái chế hoặc thay thế những hộp này là rất quan trọng để bảo quản thức ăn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Chuyên gia khuyến cáo nên lựa chọn hộp nhựa màu trắng

3. Hộp có mùi lạ

Nếu bạn đã rửa sạch hộp sau khi sử dụng nhưng vẫn có mùi lạ, thì có thể có các nguyên nhân sau: thức ăn quá nóng, chất lượng nhựa không tốt, hộp nhựa đã sử dụng lâu hoặc quá trình rửa không đủ kỹ, dẫn đến cặn nhớt tích tụ sau mỗi lần sử dụng.

Mùi hôi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng thức ăn. Trong trường hợp này, bạn có thể thử rửa kỹ hơn bằng nước rửa chén. Nếu hộp vẫn không sạch và mùi hôi không giảm đi, có lẽ là thời điểm để “nghỉ hưu” cho hộp đó và tìm kiếm cái khác để thay thế.

Không nên dùng hộp có mùi lạ

4. Xuất hiện nấm mốc bên trong hộp

Nếu bạn thường xuyên để hộp nhựa ở nơi ẩm ướt, chà rửa không kỹ, úp chồng chéo lên nhau, quá lâu không dùng đến…thì dùng hộp đựng của bạn có cao cấp đến đâu thì chúng cũng sẽ bị nấm mốc, tích tụ vi khuẩn.

Khi hộp nhựa đã xuống cấp như vậy thì bạn không nên sử dụng tiếp mà nên thay mới để đảm bảo sức khỏe gia đình.

Nên thay mới nếu hộp đựng bị nấm mốc

Trên đây là 4 dấu hiệu bạn nên thay mới hộp nhựa đựng thức ăn mà  muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *