Ly nước chống nhăn, trắng da uống khi sáng ngủ dậy: bổ trong, đẹp ngoài chẳng kém gì nhân sâm

Vào mỗi buổi sáng sau khi thức giấc, chị em chỉ cần thêm đúng một thứ nguyên liệu vào ly nước ấm rồi uống, đều đặn dùng da dẻ trắng hồng, nếp nhăn mờ thấy rõ. 

Không phải thức uống gì cao sang, ly nước nhuận nhan được nhắc đến chính là mướp đắng phơi khô ngâm với nước ấm rồi lấy dùng. Uống thường xuyên cơ thể sẽ nhận về rất nhiều lợi ích mà nhiều người chắc chẳng thể tin.

CÁCH LÀM 

Có 2 cách đơn giản để làm trà mướp đắng chị em có thể tham khảo sau đây:

Cách 1: Phơi khô bằng ánh nắng mặt trời

– Mướp đắng thái lát mỏng từ 1-2mm, sau đó đem phơi khô dưới ánh nắng mặt trời từ 1-2 ngày tùy theo nhiệt độ và ánh nắng. Khi phơi, nhớ dùng tấm lưới hoặc màn mỏng che mướp đắng để tránh bụi bẩn và côn trùng xâm nhập.

– Sau khi thấy mướp đắng đã khô lại, bắt chảo lên bếp ở lửa nhỏ, cho mướp đắng vào sao đều cho đến khi mướp chuyển sang màu nâu đẹp mắt.

– Bảo quản trong hộp kín và bỏ vào tủ lạnh có thể sử dụng đến 2 tháng. Sau 2 tháng, nên làm mẻ mới để dùng. Cách này khá đơn giản và dễ thực hiện, tuy nhiên trong quá trình phơi khô, mướp đắng rừng đã bị ánh nắng mặt trời tác động và lấy đi mất một phần dưỡng chất có trong nó.

Cách 2: Sấy khô bằng máy sấy thực phẩm

– Xếp mướp đắng đã thái mỏng ra khay, chỉnh máy sấy ở nhiệt độ khoảng 600C và điều chỉnh thời gian phù hợp. Sau đó chỉ cần lấy mướp đắng ra đem đi bảo quản đã hoàn thành.

– Không như phơi khô dưới nắng, cách này tuy hơi tốn kém và tốn công một tí nhưng thành phẩm vẫn giữ trọn vẹn được lượng chất quý giá.

– Vào mỗi buổi sáng, thay vì uống nước ấm bình thường, chỉ cần lấy vài lát mướp đắng khô cho vào nước sôi là có ngay một ly trà mướp đắng thơm ngon bổ dưỡng mà lại tốt cho sức khỏe.

3 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI MÀ CƠ THỂ NHẬN VỀ KHI UỐNG TRÀ MƯỚP ĐẮNG MỖI SÁNG

1 – Thanh lọc cơ thể 

Một cốc trà khổ qua mỗi ngày, giúp chị em giải tỏa căng thẳng tốt hơn, cơ thể thoải mái và thư giãn hơn. Đặc biệt, loại trà này còn có tác dụng thanh nhiệt, rất tốt như một thức uống giải khát. Mướp đắng chứa nhiều chất xơ kích thích vận động đường mật, “bilirubin trong máu” giải độc cho cơ thể, bảo vệ gan khỏi nóng trong người gây mụn, viêm da.

2 – Nuôi dưỡng làn da 
Trong mướp đắng đắng rừng có chứa nhiều Vitamin C, E, A, B1, B2, B3, phốt pho, kali và chất xơ cần thiết cho cơ thể, giúp điều trị mụn trứng cá, mụn ẩn, vảy nến và eczema. Với lượng khoáng chất và vitamin lớn giúp bổ sung độ ẩm và tái tạo da, làm giảm thâm và tăng cường độ trắng sáng mịn màng.

3 – Cải thiện cân nặng 

Các hoạt chất trong mướp đắng rừng có tác dụng sinh học như một loại insulin tự nhiên, có tác dụng hạn chế sự hấp thụ glucose (đường) vào tế bào, từ đó giảm tích tụ đường trong máu và tế bào. Nhờ những hoạt chất này mà việc sử dụng mướp đắng rừng không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn hỗ trợ điều trị và phòng chống căn bệnh tiểu đường hiểm ác.

Một số lưu ý khi sử dụng trà mướp đắng 

Trà mướp đắng tuy vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân, nuôi dưỡng làn da  hiệu quả, tuy nhiên không nên quá lạm dụng vào trà, chỉ nên uống 1 – 2 ly một ngày cơ thể mới có thể hấp thụ tốt nhất và không ảnh hưởng đến dạ dày.

– Bên cạnh đó, sử dụng quá nhiều trà mướp đắng rừng trong một lần cũng có thể gây ra tình trạng hạ đường huyết đột ngột, hạ huyết áp, chóng mặt, choáng váng, thậm chí là ngất xỉu,…

– Không nên sử dụng trà mướp đắng rừng cho các đối tượng: phụ nữ đang mang thai, trẻ em dưới 2 tuổi, người bị bệnh dạ dày, tiêu chảy hoặc mắc chứng huyết áp thấp.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *