5 loại cây hút lộc, “nuốt” bụi mịn, lọc không khí cực tốt: Không tốn công chăm sóc cây vẫn xanh mơn mởn

Bạn có thể cải thiện chất lượng không khí trong căn nhà mình với 5 loại cây xanh quen thuộc này. Chúng vừa “nuốt” bụi mịn, lọc không khí, vừa hút tài lộc.

Ô nhiễm không khí, bụi mịn tại các thành phố lớn đang là thực trạng đáng lo ngại. Bạn có thể cải thiện chất lượng không khí trong căn nhà mình với 5 loại cây xanh quen thuộc này. Chúng vừa “nuốt” bụi mịn, lọc không khí, vừa hút tài lộc lại cực kỳ dễ trồng, không tốn công chăm sóc.

1. Cây kim tiền

Cây kim tiền có lá màu xanh đậm, là loại cây cảnh trồng trong nhà mà không tốn nhiều công chăm sóc liên tục, chịu được khô hạn, chịu bóng râm.

Đặc biệt, các nghiên cứu đã chỉ ra, loại cây này có thể làm giảm các chất ô nhiễm không khí có hại trong căn nhà của bạn. Lá của cây kim tiền có lớp sáp và lá tương đối bóng, có thể làm giảm bụi và các chất dạng hạt trong không khí.

Hơn nữa, trong quan niệm dân gian, loại cây này mang lại may mắn, tài lộc và sự giàu có cho gia chủ. Bạn nên đặt cây tại hướng đông hoặc đông nam của căn nhà. Đây là hướng đại diện cho hành mộc – yếu tố tượng trưng cho may mắn và tiền tài.

2. Cây lan ý

Nhiều nghiên cứu cho thấy cây lan ý được xếp trong danh sách những cây có tác dụng làm sạch không khí cực kỳ hiệu quả. Cây lan ý có khả năng làm giảm các chất khí Xylene, Formaldehyde trong không khí. Đây là những khí thải độc hại được thải ra từ xe gắn máy, các loại xe có gắn động cơ, chất thải của ngành nhựa, ngành đồ da, ngành sơn… Lan ý còn làm giảm được khí thải amoniac chất có khả năng gây ung thư phổi rất cao.

Lan ý còn có tác dụng làm giảm khí CO2 trong không khí. Đặc biệt trong không gian văn phòng thì việc tăng khí oxy là rất cần thiết nên bạn có thể trồng 1 cây lan ý ở bàn làm việc để tạo không gian xanh, tạo một bầu không khí sạch, tạo cảm giác thỏa mái bớt căng thẳng trong công việc.

Ngoài ra, trong phong thủy, cây lan ý mang biểu tượng của sự may mắn, thành đạt và thịnh vượng. Vì vậy nên đặt một chậu cây lan y trên bàn làm việc để cải thiện phong thủy.

3. Cây trầu bà

Cây trầu bà được đánh giá là là một trong số ít cây cảnh có thể hấp thụ đặc biệt hiệu quả khí độc Fomaldehyde lên đến 75%. Ngoài ra trầu bà còn có thể hấp thụ các khí độc gây bởi hiệu ứng nhà kính, bụi mịn, các khí sinh ra do dùng điều hòa lâu ngày, mang đến không gian trong lành, tránh nhiễm bệnh cho các thành viên. Nhiều gia đình đặt cây trầu bà bên cạnh các thiết bị điện tử như máy tính, TV, máy in, tủ lạnh… để hút các chất có hại từ các thiết bị này.

Trầu bà có khả năng sinh trưởng nhanh và không mất nhiều thời gian chăm sóc. Trong phong thủy, cây trầu bà mang đến nhiều niềm vui, tài lộc cho gia đình. Trầu bà dành tặng gia đình, bạn bè, đối tác vào dịp tân gia, lễ tết, khai trương… với mong muốn đem đến cho người nhận sự sung túc, hôn nhân viên mãn, sống lâu trăm tuổi.

4. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một loại cây phát triển mạnh trong ánh sáng thấp nên rất thích hợp để trồng trong nhà. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (ngược lại với quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Ngoài làm giảm carbon dioxide, cây lưỡi hổ còn làm giảm formaldehyde, benzene – những chất gây ung thư có trong không khí.

Trong phong thủy, cây lưỡi hổ được dùng để bài trí trong phòng khách, phòng làm việc hay phòng tắm đều tốt. Trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng xua đuổi tà khí, hóa giải hung khí, thu hút nhiều vận khí, mang đến nhiều tốt lành, may mắn cho gia chủ.

5. Cây dương xỉ

Dương xỉ có khả năng lọc nước rất hiệu quả. Cây thường được trồng trong các bể nước sinh hoạt hay bể cá. Loài cây này khi được trồng ở những nơi ô nhiễm sẽ tách asen ra khỏi nguồn nước, giúp lọc hết các chất bẩn, có hại, mang lại sự tinh khiết cho nguồn nước. Ngoài tác dụng lọc nước, trồng dương xỉ còn giúp thanh lọc không khí, tạo ra oxy. Loại cây lọc không khí này có thể hấp thụ aldehyde formic, đồng thời ức chế xylen và toluene từ các thiết bị như máy tính, máy in, mang lại không khí trong lành hơn cho con người.

Về phong thủy, dương xỉ đặc biệt hợp với những người mệnh Thổ. Nó chính là biểu tượng cho sự kiên cường, bền bỉ trước mọi khó khăn giống như tính cách của người mang mệnh này vậy. Người mệnh Thổ bất kể ở độ tuổi nào, trồng loại cây phong thủy này cũng sẽ mang lại nhiều may mắn và cảm hứng sáng tạo trong cuộc sống và công việc.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *