5 loại rau ‘không đội trời chung’ với tế bào K, có thể trồng ngay ở ban công

Hồi trước mình toàn trồng mấy loại cây cảnh ở góc ban công để có tí cây xanh nhìn cho đỡ mệt mắt. Mà từ hồi có con nhỏ thì thay vì trồng cây cảnh, mình đổi sang trồng rau.

Hôm nọ, mình đọc trên báo có thấy nói rằng là: Việc ăn một số loại thực phẩm có thể phòng khối u ác tính. Đặc biệt, đây là những thực phẩm mà mình thấy là có thể trồng ở ban công – nơi có diện tích nhỏ. Mình thấy hợp lý ghê á, tự trồng vừa sạch mà ăn lại còn tốt cho sức khỏe, phòng bệnh thế này thì dại gì mà không thử.

Dưới đây là những loại mà mình thấy báo chí đã đưa tin nha các mẹ.

Trồng rau trên ban công là việc nên làm. Ảnh minh họa, nguồn
Bạc hà

Bạc hà là một loại cây thảo dược, có thể làm gia vị nhưng cũng có thể dùng để làm trà. Không những thế, nhiều gia đình có con nhỏ còn sử dụng lá bạc hà để trị ho cho trẻ cũng mang tới hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, lá bạc hà còn có công dụng đuổi muỗi và một số loại côn trùng gây hại rất tốt. Vì thế, nó rất thích hợp để trồng ngoài ban công vì không cần nhiều đất cũng không chiếm nhiều diện tích.

Trong bạc hà có chứa vitamin A, chất chống oxy hóa và nhiều nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, magie, vitamin C, kali… Nhờ vậy, loại cây này có khả năng phòng khối u, hỗ trợ điều trị bệnh hiểm nghèo.

Lá hẹ

Lá hẹ là loại cây cực kỳ dễ sống và dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần đảm bảo sự thích hợp về nhiệt độ là sẽ có chậu lá hẹ tươi tốt, đẹp mắt. Đây cũng là loại cây ít bị ảnh hưởng bởi sâu bệnh nên bạn có thể trồng ngay ban công.

Điều đáng nói là lá hẹ có nhiều công dụng với sức khỏe. Theo Đông y, lá hẹ có tác dụng ôn trung, hành khí, tán ứ và giải độc. Do đó, nó hay được dùng để chữa đau tức ngực, nấc, ngã chấn thương, ngứa ngáy… Loại cây này hay được dân ta sử dụng như một vị thuốc trị ho, giải cảm tuyệt vời cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Về mặt y học hiện đại, hẹ có chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu protein, chất chống oxy hóa, khoáng chất, vitamin cũng như các loại đường glucose, sucrose, fructose… Vì thế, có có tác dụng hỗ trợ giải độc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tiêu hóa, chống viêm. Đặc biệt, hẹ còn chứa chất allium. Đây là một chất rất quý giá trong việc phòng tế bào K.

Măng tây

Măng tây còn được gọi là loại ‘rau hoàng đế’ vì nó ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Vì vậy, việc trồng măng tây ngay ở ban công là lựa chọn không tồi.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy: Măng tây có chứa tới 93% là nước. Trong loại rau này có hàm lượng calo khiêm tốn nhưng lại giàu vitamin B6, canxi, magie, kẽm, chất xơ, protein, beta carotene, vitamin C, E, K… Những chất này rất cần thiết cho cơ thể con người, có công dụng kháng viêm hiệu quả.

Đặc biệt, măng tây còn được xem là ‘quân thù số 1’ của tế bào K. Lý do là vì trong loại rau này có chứa glutathione. Đây là chất chống oxy hóa, chống khối u hiệu quả. Asparagin thì giúp hỗ trợ tế bào và kháng khối u hiệu quả. Do đó, nếu muốn tránh xa bệnh hiểm nghèo thì bạn nên ăn rau này.

Bạn có thể trồng cà chua ở ban công. Ảnh minh họa, nguồn: Dân trí

Cà chua

Loại quả quen thuộc này cũng hoàn toàn có thể trồng ở ngay ban công các mẹ nhé. Cà chua từng được Better Homes and Gardens mô tả về lợi ích như sau: Loại rau củ này là siêu thực phẩm chống khối u. Cà chua không chỉ chứa lycopene với tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa bệnh tim. Nó còn là nguồn cung cấp vitamin A, E, C dồi dào. Tất cả những chất này đều khiến khối u kiêng kỵ.

Tỏi

Hơn cả một loại gia vị, tỏi còn là loại ‘kháng sinh tự nhiên’. Nó có chứa hợp chất quercetin – chất làm nên vị cay nồng cho tỏi. Allium không chỉ chống viêm mà còn có khả năng kháng lại sự xuất hiện của khối u dạ dày, đại trực tràng.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *